Saturday 29 June 2013

Và con tự nhủ"Ngài còn thương con...?"



Cuộc đời mưa gió bụi trần
Và con không thiếu những lần buông tay
Làm rơi thánh giá hằng ngày
Và con kéo Chúa những ngày không vui.

Chúa cho con có ngọt bùi
Vui khi được nhận,ngậm ngùi khi cho
Tháng ngày đâu vắng sầu lo
Con đây như đã trao cho Chúa rồi

Chỉ còn hạnh phúc mà thôi
Đời con có Chúa trên môi luôn cười
Nhưng đồng cỏ mãi xanh tươi
Thì làm sao biết mưa rơi khi nào

Khi con vui sướng biết bao
Ngỡ rằng Chúa ở trời cao cũng mừng
Nhưng Ngài chỉ đứng sau lưng
Ôm cây Thánh Giá đã từng trên vai

Lắng lo,buồn tủi của ai
Ngài gom hết lại đường dài vác đi
Vậy là Chúa chẳng mong chi
Ngoài cho con thấy những gì an vui...

Một lần con thấy chuyện xui
Anh em con gặp ngậm ngùi lắm thay
Nếu mình gặp những chuyện này
Thì mình đã phó cho Thầy Giêsu

Cần gì bước giữa mịt mù
Đưa Chúa tất cả mà thu an lành
Chúa là hy vọng màu xanh
Là giọt nước trắng long lanh biển hồ

Vậy mà có tiếng tung hô
Người ấy chúc tụng giữa hồ cô liêu.
"Chúa thương tôi một buổi chiều
Dạy tôi biết sống,biết liều hy sinh.

Như Ngài phải chịu đóng đinh
Tôi đây cũng hiến thân mình chết theo
Sống đời khiết tịnh khó nghèo
Coi những phiền khổ như bèo dạt trôi

Chỉ còn mình Chúa và tôi
Canvê chiều ấy mình tôi với Ngài..."
Những lời ấy thoáng qua tai
Và con tự nhủ"Ngài còn thương con...?"

Gioan Nguyễn Huy Thế

...S2...Cha ơi con đã về!...S2...
source

Ảnh trên dòng thời gian

1 comment: